~Tư vấn tài chính~
0937.668.669 Ms.Linh
 

~Tư vấn kỹ thuật và bán hàng~
09.85.682424 Mr.An

 

~Tư vấn kỹ thuật và bán hàng~
0934.682424 Mr.Duy
 

~Tư vấn kỹ thuật và bán hàng~
0941.682424 Ms.Mừng
 

~Tư vấn kỹ thuật và bán hàng~
0968682424 Ms. Dương
    

Cập nhật bởi Administrator
04:22:19 PM Ngày 17 tháng 08 năm 2015

Nhận ra điểm yếu về chất lượng, thiết kế, các hãng xe nội địa Trung Quốc đang cố gắng khắc phục để đạt mục tiêu kiểm soát thị trường và dần trở thành trung tâm mới của công nghiệp ôtô toàn cầu.

Trong khi ngành ôtô thế giới vật lộn với khủng hoảng và nguy cơ phá sản thì Trung Quốc vẫn phát triển đều. Các hãng vẫn ăn nên làm ra. Giới phân tích và những tập đoàn tên tuổi đều công nhận tương lai của mình thuộc về nơi đây.

Triển lãm ôtô Thượng Hải diễn ra vào tháng 4 vừa qua nói lên tất cả. Nếu Nissan rút khỏi triển lãm Detroit 2009, một vài hãng định bỏ Tokyo Motorshow mùa thu 2009 thì không có nhà sản xuất lớn nào dám bỏ lỡ Thượng Hải. Porsche thậm chí quyết định giới thiệu chiếc coupe 4 cửa Panamera đầu tiên của mình tại khách sạn 101 tầng Park Hyatt thay vì Frankfurt hay Detroit.

"100 năm trước, thị trường ôtô luôn là Mỹ và châu Âu. Nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi", Giám đốc điều hành Honda Trung Quốc, Atsuyoshi Hyogo, nhận định. Honda cũng mới trình làng mẫu thử nghiệm mang thương hiệu Li Nian.

Nhiều gã khổng lồ xe hơi nhìn Trung Quốc với một niềm hy vọng phát triển vượt bậc trong năm 2009. Khi dự báo cho thấy thị trường này sẽ vượt mặt Mỹ vào cuối năm. Quý đầu 2009, doanh số tăng 4,3%, lên mức 2,7 triệu chiếc và tốc độ có thể đến 10% vào cuối năm. Ngược lại, doanh số tại Mỹ giảm 23% và tại châu Âu là 15%. CEO Daimler, tập đoàn mẹ Mercedes, cũng phải thừa nhận Trung Quốc hiện là "điểm sáng duy nhất" trên thế giới.

Tuy nhiên, sự lạc quan có thể không kéo dài. Thực tế cho thấy nhiều hãng nội địa dần chiếm ưu thế trước đối thủ nước ngoài. Những Volkswagen, General Motors hay Audi từng dẫn dắt thị trường suốt hai thập kỷ. Nhưng điều đó bắt đầu có dấu hiệu thay đổi khi vào quý đầu năm nay, thị phần của các nhà sản xuất nội tăng từ 26% lên 30%.

Xe sạch – tương lai của công nghiệp ôtô Trung Quốc

Xu hướng này vẫn sẽ còn tiếp diễn. Các nhà sản xuất Trung Quốc đang tạo ra những chiếc xe tốt với chi phí thấp hơn đối thủ. Họ tập trung vào phân khúc xe sang, sạch và thu được nhiều lợi ích hơn từ việc cắt giảm thuế cũng như trợ giá của chính phủ. Khi đầu tư vào ôtô cao cấp, các hãng này đồng thời cải thiện phương tiện sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm khắc hơn.

Chery QQ, mẫu xe bán chạy nhất Trung Quốc.

 

Kết quả là ôtô Trung Quốc ngày càng tiến gần đến mốc thị phần trong nước 40%, hay thậm chí cao hơn. Mô tả sự thay đổi đột ngột này, giám đốc Intelligence Automotive Asia, Ashvin Chotai, thừa nhận: "Điều đó đang diễn ra, nhưng quá đột ngột khi các nhà sản xuất Trung Quốc có đủ doanh số lẫn động lực".

Ông ước tính trước 2015, các hãng nội địa sẽ kiểm soát 38% thị trường. Những nhà phân tích khác còn tỏ ra nhiều kỳ vọng hơn. Scott Laprise, chuyên viên phân tích thuộc công ty môi giới CLSA Thượng Hải, cho rằng nếu chính phủ nghiêm túc hơn với xe điện, các nhà sản xuất trong nước có thể nắm một nửa số xe bán ra trong vòng ba năm tới. “Trong vòng một năm thôi, chính phủ nước này sẽ có cách khiến mọi người mua xe điện”.

Các hãng sản xuất tư nhân như Chery đang nỗ lực hết mình để đạt được địa vị mong muốn. Họ có mục tiêu phát triển cao và dự định đưa ra rất nhiều mẫu xe trong vài năm tới. Chery muốn tăng doanh số thêm 18% trong năm nay. Hy vọng được đặt nhiều vào phiên bản mới nhất của chiếc A3 với ba lựa chọn động cơ 1.6, 1.8 và 2.0 lít, khởi điểm có giá 11.000 USD. Đây là chiếc xe đã qua lái thử nghiệm 60.000 dặm từ Bắc Kinh tới Vu Hồ, tỉnh An Huy, trước khi được đưa tới triển lãm Thượng Hải. Nó được đánh giá năm sao theo tiêu chuẩn an toàn Trung Quốc.

Nâng cao chất lượng

Chery dự tính sẽ tung ra 36 mẫu ôtô mới trong hai năm tới đây. Phần lớn trong đó được gắn thương hiệu Riich, cái tên thể hiện sự giàu có hướng tới tầng lớp có thu nhập cao. Mẫu đầu tiên là sedan Riich G6 gắn động cơ V6 xi-lanh 3.0 hoặc động cơ 4 xi-lanh tăng áp turbin. Chery tuyên bố đây là sản phẩm cạnh tranh với mẫu xe sang Audi A6 có giá 51.000-102.000 USD. Giá của G6 trong khoảng 29.000-43.000 USD!

Tập trung cải tiến thiết kế. Nhưng với nhiều hãng, không gì nhanh bằng việc mô phỏng các hãng nổi tiếng. Đây là chiếc GE của Geely, mẫu xe quá giống Phantom của Rolls-Royce.

Các hãng nội địa khác cũng có tham vọng tương tự. Năm ngoái tỷ phú Warrant Buffett đã bỏ ra 231 triệu USD để mua 10% BYD Auto. Tổng giám đốc BYD, Henry Li, kỳ vọng doanh số nội địa của hãng sẽ tăng gấp đôi, lên 400.000 chiếc đến cuối năm nay.

"Chúng tôi không bỏ nhiều tiền quảng cáo. Tự những chiếc xe nói lên điều đó", ông nói. "Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang lớn mạnh". F3, chiếc xe đắt khách nhất của BYD cũng là chiếc xe bán chạy nhất tại Trung Quốc quý I với doanh số tăng đột biến 84%, lên 47.800 chiếc.

Geely dự đoán tăng trưởng của mình trong năm 2009 là 25% và doanh số gấp ba lần, 700.000 xe vào 2015. Trong triển lãm Thượng Hải, Geely đã trình làng 22 thiết kế mới, bao gồm cả GE, chiếc xe giống y Rolls-Royce Phantom. GE chính thức được bán sau ba năm nữa với giá khoảng 22.000 USD.

Geely cũng đang gấp rút nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Phó tổng giám đốc một đại lý của Geely tại Bắc Kinh, ông Lu Wannian, thừa nhận: "Khoảng cách chất lượng giữa xe nội và xe ngoại là có thật, vì thế rất khó cho các nhà phân phối khi chào bán các thương hiệu trong nước". Ông cũng công nhận rằng đôi khi các khách hàng chuộng hình thức mua xe của Geely rồi thay thế nhãn Geely bằng Volkswagen hay Toyota.

Đối mặt với tình trạng đó, năm 2007, Geely đã thay thế vài thiết kế cũ bằng ba dòng hoàn toàn mới: Ziyoujian, Jingang và Panda. Hơn 1.000 kỹ sư đã tham gia phát triển Panda trong ba năm. Mặc dù chỉ là xe cỡ nhỏ nhưng Panda có tới 6 túi khí, phanh chống bó cứng và các đặc tính khác trước đây chỉ có ở những mẫu lớn hơn và đắt hơn.

Tuy nhiên, giá siêu mềm của Panda, từ 6.200 tới 8.800 USD, là vấn đề mà các nhà sản xuất tên tuổi trên thế giới không ganh đua nổi.

 

 

Tagphim le,phim bo,phim hoat hinh,phim chieu rap,phim han quoc,phim hai huoc,phim hanh dong, gao thom, vay the chap tai san, may han que

Nội dung liên quan